Nếu có dịp đi du lịch đảo ngọc, bạn nên một lần ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm mô hình sở thú có 1-0-2, check-in sống ảo cùng các loài động vật quý hiếm hay chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đỉnh cao… Hẳn với những bạn nhỏ hay những người yêu thích động vật, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ.

 

Giới thiệu chung về Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là mô hình công viên sở thú hoang dã được xây dựng và thiết kế theo quy mô bán hoang dã, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam - là một địa điểm du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Đảo Ngọc.

Nếu trước đây, bạn đã từng ngắm nhìn những loài động vật hoang dã trên kênh truyền hình Discovery thì đây chính là cơ hội để bạn có thể ngắm nhìn những hình ảnh đó chân thực ngay ngoài đời. Kiểu quy mô bán hoang dã của Vinpearl chính là chăm sóc, bảo vệ cho những loài động vật quý hiếm và tạo điều kiện sống, tốt nhất cho những loài động vật này.

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Vinpearl Safari Phú Quốc và những thông tin cần biết

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã, nằm trong khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 380ha, phủ đầy cây xanh và những hồ nước trong vắt. Khu vực này thuộc Bãi Dài, xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Công viên rộng 80 héc-ta được xem là ngôi nhà chung của hơn 4.200 cá thể thuộc 190 loài động vật đang sinh sống và trú ngụ tại đây. Ngoài ra, bạn còn tìm thấy 1.200 loài thực vật được chăm sóc cẩn thận với thiết kế cảnh quan đa dạng để đảm bảo muông thú được sống gần gũi với thiên nhiên, giống với “quê hương” của chúng nhất.

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Vinpearl Safari Phú Quốc - ngôi nhà chung của các loài động vật

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện môi trường sống… để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn. Động vật ở đây được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế với điều kiện tốt nhất; trong đó, có không ít loài thú quý hiếm như hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen, rồng đất, hổ Bengal, vẹt đỏ cánh xanh...

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Vinpearl Phú Quốc - Nơi hội tụ các loài động vật có Quốc Tịch Việt Nam

Vườn Thú Bán Hoang Dã Vinpearl Safari Phú Quốc Có Gì Chơi?

  1. Khu Vườn Thú Mở (Open Zoo)

Khu vườn thú mở ở Vinpearl Safari Phú Quốc được quy hoạch bài bản với các phân khu khác nhau, quy tụ nhiều loài động vật hoang dã, được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn đặc biệt trong không gian rộng rãi, hòa mình cùng thiên nhiên.

Nhìn chung, mỗi khu vực trong Open Zoo đều sở hữu những nét đặc sắc riêng. Nếu có thời gian, bạn nên khám phá đầy đủ từng khu vực để hiểu hơn về thế giới động vật muôn màu muôn vẻ. 

Đặc biệt, nơi đây còn có sân khấu biểu diễn và vườn thú dành riêng cho trẻ em tham quan và trải nghiệm. Đến đây, các em sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và check in với các bạn cừu, dê, sóc… vô cùng dễ thương.

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Khu vực vườn thú luôn hấp dẫn với các em nhỏ.

2. Khu Safari Hoang Dã

 

Khu vực Safari được thiết kế với môi trường sống đáp ứng đầy đủ những điều kiện khắt khe nhất của mô hình Safari. Ở đây, các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách.

Tại Safari Park ở Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách sẽ được tham quan bằng xe điện dưới hình thức "thú thả, người nhốt" mới lạ. Khi ngồi trên xe, bạn có thể thấy những con thú tiến lại gần sát xe điện hoặc thậm chí chặn đầu xe. Bên cạnh cảm giác phấn khích cực độ, một vài du khách sẽ có chút sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các xe điện đều được lắp kính cường lực chắc chắn, an toàn. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm. 

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Xe điện trong Vinpearl Safari Phú Quốc

Trải nghiệm “nhốt người, thả thú” độc nhất vô nhị

“Nhốt người thả thú” là cách gọi vui của hoạt động tham quan động vật hoang dã ở Khu Safari bằng xe chuyên dụng được lắp cường lực rất chắc chắn, trong khi các loài thú thì được thả tự do trong môi trường sống tự nhiên của chúng.
Với trải nghiệm này, bạn sẽ được dịp thăm loài thú hoang dã đến từ khắp các châu lục và vùng lãnh thổ trên thế giới như: hổ Bengal, linh dương sừng thẳng Ả Rập, linh dương sừng xoắn châu Phi, Vượn cáo cổ khoang đen trắng… Bạn sẽ thấy thật sự hồi hộp khi có hổ tiến lại gần vờn quanh xe bạn đó. Trong khi khám phá môi trường sống tự nhiên riêng biệt của từng loài, bạn cũng sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh về đặc tính riêng biệt của từng loài, và selfie với chúng qua khung cửa kính nữa đó!

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Vinpearl Safari Phú Quốc

Thưởng Thức Những Chương Trình Nghệ Thuật Đặc Sắc

Đến với Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn không chỉ được đến gần hơn với các thiên nhiên hoang dã mà còn được xem những chương trình biểu diễn quy tụ nhiều "tài năng" đến từ chúng, mang thông điệp về bảo vệ môi trường, hứa hẹn sẽ đem lại khoảnh khắc thư giãn vui vẻ.
Ngoài ra, Vinpearl Safari Phú Quốc sẽ chào đón bạn bằng điệu nhảy Zulu vô cùng sôi động của các vũ công đến từ vùng đất Nam Phi. “Zulu” có nghĩa là “thiên đường” – đây là bộ tộc lớn nhất và nổi tiếng nhất của Nam Phi. Vũ điệu Zulu được bắt nguồn từ những cô gái ngực trần của bộ tộc Zulu, mang âm hưởng đầy hoang dã và mạnh mẽ của “lục địa đen”. Hãy đến hòa mình vào vũ điệu hoang dã và giáo lưu cùng các vũ công Zulu tại Vinpearl Safari Phú Quốc thôi nào!

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310 tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Tận tay cho động vật ăn ở Vinpearl Safari Phú Quốc

Gặp gỡ và tương tác với các loài động vật dễ thương

Không giống trải nghiệm “nhốt người, thả thú”, ở khu vực tương tác với động vật này, bạn sẽ được tiếp xúc với các loài động vật ở cự ly gần. Bạn có thể tự tay cho voi, vượn hay hươu cao cổ ăn. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể ‘sống ảo” với chúng để cho ra những bức ảnh để đời nữa đó.

Vinpearl Safari Phú Quốc là địa điểm nuôi dưỡng và bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam. Do đó, nơi đây cũng “kết duyên” cho rất nhiều cặp đôi để sinh sản ra thế hệ thú con vô cùng đáng yêu. Những loài thú baby hiện có ở Vinpearl Safari có thể kể đến như: sư tử, linh dương, thiên nga, dê, cừu,... Đừng bỏ qua địa điểm siêu thú vị này nhé!

tin-huu-ich-vinpearl-safari-phu-quoc-diem-den-trieu-niem-vui-310
Các em nhỏ tiếp xúc với thú baby cự ly gần

Đến Vinpearl Safari Phú Quốc dạo chơi vườn thú và nếu thấy đói bụng, bạn cũng chẳng cần đi đâu xa vì đã có khu ẩm thực với thực đơn phong phú để bạn thưởng thức giữa vùng thiên nhiên hoang dã.

Ngoài ra Safari Store, bạn có thể tìm thấy những món quà độc đáo, hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc, được thiết kế sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng bất tận từ thiên nhiên hoang dã và những loài động vật quý hiếm. Bạn sẽ tìm được một đồ lưu niệm ưng ý, gợi nhớ về những kỷ niệm tuyệt đẹp sau chuyến tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc.

 

Để không bỏ lỡ một nơi hết sức hấp dẫn như vậy, bạn có thể tìm đến các Tour Du Lịch Phú Quốc hoặc Tour Vinpearl Safari Phú Quốc để được trải nghiệm một cách trọn vẹn.