Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Tây Ninh được xem là địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng từ xưa đến nay, vị trí thuận lợi cho các chuyến du lịch trong ngày. Cùng tìm hiểu xem Tây Ninh có những điểm du lịch nào nhé.

Núi Bà Đen địa điểm du lịch hấp dẫn và được yêu thích nhất tại Tây Ninh

Nhắc tới du lịch Tây Ninh bạn sẽ nghĩ ngay núi Bà Đen đây được xem là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong nước từ xưa đến nay.

núi Bà Đen được mệnh danh là “ Đệ Nhất Thiên Sơn ”, đây là đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam hiện tại, cao 986m. Núi Bà Đen được bộ văn hóa thể thao và du lịch công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1989.

Khu vực này thực tế là một cụm gồm nhiều núi liền kề, là Núi Bà Đen - Núi Đất ( núi Heo ) - Núi Phụng, tổng diện tích là 24km vuông. Trong đó Núi Bà Đen là đỉnh cao nhất.

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329

Núi Bà Đen được xem là đỉnh núi cao nhất miền Nam nói chung và Đông Nam Bộ nói riêng, ngọn núi lửa đẫ tắt này mọc lên từ khu đất nông nghiệp bằng phẳng của vùng Đông Nam Bộ.

hiện nay núi Bà Đen được SunGroup đầu tư vào và phát triển với tên gọi SunWorld BaDen Moutain và tạo ra cảnh quan nhân tạo mới mẻ và độc đáo theo từng năm. 

 

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329
đỉnh núi Bà Đen

Đến với núi bà đen bạn sẽ được chiêm ngường Quần thể di tích văn hóa tâm linh Chùa Bà, Chùa Hang,… linh thiên, và chinh phục đỉnh núi Bà bằng hệ thông cáp treo hiện đại nhất nhì khu vực Đông Nam Á. ( Nhà Ga Bà Đen - nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới )

Điểm nhấn cáp treo Sun World Ba Den Mountain là nhà ga có thiết kế hết sức độc đáo 

Ga Bà Đen ( Ga đi )

Tổng diện tích sàn lên đến 19.331m2 đã được tổ chức kỷ lục Guinness ghi vào danh sách “ Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới ” vào năm 2020.

nằm ở độ cao 42m, Ga Bà Đen có sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ che chở bởi núi Mẹ, khiến du khách cảm giác như đang trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần. 

Ga Chùa Hang

Ga chùa Hang mang dáng dấp của một ngôi , với mái đao có kích thước khác nhau kiến trúc được khơi nguồn cảm hứng từ chùa Bà Đen và chùa Hang.

Chùa Hang mang dáng dấp của một ngôi chùa 5 tâng uy nghiêm và trầm mặc

Ga Vân Sơn

Lấy cảm hứng của tòa thánh đạo Cao Đài, không gian nhà ga được kiến tạo bởi vật liệu chủ đạo là đá Sandstone, tô điểm thêm những mảnh kính màu, tạo thành những bức tranh lập thể đa sắc. 

sảnh chính được trang trí với chùm đen lớn vừa mang phong cách Châu Âu cổ điển lại có nét kiến trúc Á Đông của Đạo Cao Đài. 

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329
BaDen Station

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn nằm trên đỉnh núi Bà Đen - Tây Ninh cao 72m được đúc bởi hơn 170 tấn đồng, hiên ngang sừng sững giữa trời đất bao la. 

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329

Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại núi Bà Đen được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của tượng Phật thời Lê, chạm khắc tinh xảo với khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu, giữa trán có tuệ nhãn, đầu đội vương miện chạm khắc hình ảnh Đức Phật A Di Đà, tôn vinh trí tuệ mẫn tiệp và lòng từ bi phổ độ chúng sinh của Đức Phật với thế gian.

Điểm độc đáo của tác phẩm không hoàn toàn chép lại theo một nguyên mẫu tượng nào, mà có sự chắt lọc về hoa văn, trang sức, y, áo, mũ để tạo nên mẫu tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, đảm bảo các quy thức trong việc tạo tác tượng Phật, đồng thời vẫn chuyển tải đầy đủ các yêu cầu về tâm linh đối với mẫu tượng Quán Thế Âm. 

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329
Tượng bà trên đỉnh núi Bà Đen

Miền Đất của di sản và lễ hội

“Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu – núi Bà Đen” chính thức trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia. Đây được xem là một trong những lễ hội dân gian lớn ở Tây Ninh nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung.

Hội được kéo dài từ mùng 4 đến ngày mùng 6/5 Âm lịch, kết hợp giữa nghi thức trang nghiêm của Phật giáo và các hoạt động văn hóa dân gian vui tươi đặc sắc.

Đặc biệt, đầu tháng Giêng hàng năm đều diễn ra lễ Hội Xuân với thu hút đông đảo du khách viếng thăm.

tin-huu-ich-tay-ninh-diem-du-lich-cao-nhat-dong-nam-bo-329