Du lịch Hạ Long luôn hấp dẫn rất nhiều các du khách trong nước và quốc tế. Hạ Long "gây thương nhớ" với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các món ăn ngon, trải nghiệm thú vị...Các địa điểm du lịch Hạ Long luôn thu hút du khách bởi nơi đây sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO nhiều lần công nhận.

1. Vị trí

Thành phố Hạ Long nằm dọc theo bờ Vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh, và cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Nơi đây là cửa sổ kinh tế, an ninh, quốc phòng trọng điểm của khu vực Bắc Bộ và quốc gia Việt Nam.
Được hưởng nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên, Hạ Long có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, và đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Thành phố Hạ Long sở hữu khí hậu ven biển mát mẻ dễ chịu, với hai mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hạ Long chính là vào mùa hè, khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Lúc này trời không quá nóng và rất phù hợp để bạn có thể tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá thiên nhiên Hạ Long. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Hạ Long, nên bạn nhớ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đi nha.

tin-huu-ich-du-lich-ha-long-suc-hut-cua-di-san-the-gioi-323
Thành phố Hạ Long

2. Lí do chọn du lịch đến thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Longvịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới: nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, chắc chắn, vịnh Hạ Long là điểm đến mơ ước của mọi du khách. Không chỉ khách du lịch trong nước, du khách nước ngoài khi đến du lịch Hạ Long cũng rất thích thú, trầm trồ với tạo hóa thiên nhiên nơi đây.

Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Sự hiện diện của hàng nghìn hòn đảo và hang động hoang sơ, đẹp kỳ bí cùng hệ sinh thái phong phú, vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến cực kỳ độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một hòn đảo, hang động nổi tiếng tại vịnh Hạ Long bạn có thể tham khảo như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt...

Ngoài ra, tại địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng này, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như du thuyền trên vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak…

tin-huu-ich-du-lich-ha-long-suc-hut-cua-di-san-the-gioi-323
Vịnh Hạ Long

Có đầy đủ cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng: những năm qua, Hạ Long có tốc độ phát triển kinh tế cực cao. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đồng bộ và chất lượng. Du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm...

Du lịch đảo Tuần Châu, du lịch Hạ Long: nằm tại cửa ngõ của vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng với hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí độc đáo… Đảo Tuần Châu còn được du khách đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa…

tin-huu-ich-du-lich-ha-long-suc-hut-cua-di-san-the-gioi-323
Du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long

Nhiều điểm vui chơi, giải trí, khám phá thú vị, hấp dẫn: đến Hạ Long, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vui chơi. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long của hầu hết mọi người là đừng bỏ lỡ những địa điểm tham quan hấp dẫn như: vịnh Hạ Long, phố cổ, chợ đêm, Tuần Châu....

tin-huu-ich-du-lich-ha-long-suc-hut-cua-di-san-the-gioi-323
Quy hoạch thành phố Hạ Long lên tầm cao mới

Không chỉ được tham quan, ngắm cảnh, vui chơi, đến với du lịch Hạ Long, du khách còn được thử sức với nhiều trải nghiệm độc đáo và ấn tượng như:

  • Chèo thuyền Kayak: thưởng ngoạn khung cảnh vịnh Hạ Long bằng Kayak là hoạt động được du khách mong chờ. Bạn sẽ được ngồi trên chiếc Kayak nhỏ xíu, tự bơi giữa dòng nước, thấy mình nhỏ bé trong khung cảnh sừng sững mây trời. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long của mình khi chèo Kayak là ngồi im và giữ thật chặt vị trí để dễ cân bằng.
  • Ngủ đêm trên du thuyền: nếu yêu thích khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hãy 1 lần thử ngủ đêm trên du thuyền. Du khách sẽ được đón bình minh ló rạng với 4 bề là biển, không còn khói bụi hay ồn ào của đô thị.
  • Ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ: đây là hình thức trải nghiệm tương đối mới mẻ. Trên chiếc thủy phi cơ, bạn sẽ có tầm nhìn như một chú chim bay lượn trên cao, phóng tầm mắt, ôm trọn khung cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ.