Đỉnh Fansipan hay còn được biết tới với cách viết Phan Xi Păng và Phanxipang là đỉnh núi cao nhất 3 nước Đông Dương. Nằm ở độ cao lên tới 3.143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. “Nóc nhà Đông Dương” cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Đỉnh Fansipan ngày một thể hiện sức hút của mình đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Từ vẻ đẹp của tự nhiên đến những địa điểm tham quan đều mang những vẻ đẹp riêng của nó.

Quần thể chùa tại đỉnh Fansipan

Bước ra khỏi ga Fansipan, quý khách đến ngay chùa Hạ (Thanh Phong Thiền tự). Đến đây, quý khách có thể viết sớ cầu an cho bản thân và gia đình. Suốt quãng đường 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, từ chùa Hạ lên chùa Thượng, đâu đâu quý khách cũng được nghe những bản nhạc thiền rất dễ chịu, cảm giác như tâm hồn đang được chữa lành vậy. Đặc biệt, nếu đã đến đây, hãy ghé qua bức tượng A Di Đà được đúc bằng đồng cao nhất Việt Nam. Bức tượng được coi như biểu tượng của văn hóa tâm linh Fansipan. Cùng với đó, du khách cũng có dịp khám phá những công trình Phật giáo điêu khắc đầy điêu luyện, tinh tế như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Tháp Chuông,…

tin-huu-ich-du-lich-dinh-fansipan-ve-dep-hung-vi-cua-noc-nha-dong-duong-325
Bức tượng A Di Đà với độ cao choáng ngợp

Cổng trời Sapa

Nói đến du lịch Sapa là điểm du lịch đẹp hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời, khi bạn đứng ở cổng trời Sapa và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp này. Cổng trời Sapa tựa như một chiếc cổng dẫn đến một thế giới khác. Thế giới của điều kỳ diệu, của truyện tranh, nơi mà con người và thiên nhiên như hoà làm một thể. Qúy khách sẽ được mở mang tầm mắt với vẻ đẹp tràn đầy sức sống của rừng nguyên sinh phủ một màu xanh ngát huyền bí. Nhìn ra xa hơn, cả một thung lũng rộng lớn hiện ra dưới nền trời bát ngát một màu xanh thẳm, khiến lòng người thêm phần rạo rực, xuyến xao. Con đường Phong Thổ – Sapa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu như một dải lụa mềm mại uốn lượn theo những sườn đồi thoai thoải.  

 

tin-huu-ich-du-lich-dinh-fansipan-ve-dep-hung-vi-cua-noc-nha-dong-duong-325
Cổng trời sapa

Thành phố trên mây (Sun World Fansipan Legend)

Đây là một điểm đến du lịch sapa mới, mang trong mình những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và sở hữu nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Thật không ngoa khi ví nơi đây đẹp như vườn địa đàng. “Thành phố trên mây” với những thắng cảnh thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại nhất. Hãy dành đôi chút thời gian để khám phá những địa điểm nổi bật nhất Fansipan Legend như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, Vườn tre,…

tin-huu-ich-du-lich-dinh-fansipan-ve-dep-hung-vi-cua-noc-nha-dong-duong-325
Thành phố trên mây đẹp như một vườn địa đàng

Leo núi chinh phục đỉnh Fansipan

Mặc dù quý khách có thể lựa chọn một cách khác để đến đỉnh, đó là di chuyển bằng cáp treo. Thế nhưng, đối với các trekkers đam mê chinh phục mạo hiểm thì leo núi chinh phục đỉnh Fansipan là lựa chọn thích hợp. Cuộc hành trình chinh phục Fansipan có thể kéo dài từ 2 – 7 ngày, phụ thuộc vào thể trạng của quý khách. Từ đoạn đầu cho đến khi sâu vào rừng ở độ cao 2.000m đường không quá khó đi. Qúy khách chỉ cần chú ý một vài đoạn dốc cao và hơi trơn. Cuộc hành trình sẽ bắt đầu khắc nghiệt hơn khi lên tới độ cao 3.000m, đường dốc và vô cùng hiểm trở.

Dù đoạn đường khá hiểm trở, khi chạm đến nóc nhà Đông Dương, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Đứng trên đỉnh cao và tận hưởng cảm giác chiến thắng khi chinh phục được thiên nhiên rộng lớn. Và ý nghĩa nhất vẫn là vượt qua được giới hạn của chính mình.

 

tin-huu-ich-du-lich-dinh-fansipan-ve-dep-hung-vi-cua-noc-nha-dong-duong-325
Chinh phục đỉnh Fansipan – vượt qua giới hạn bản thân

Đỉnh Fansipan

Đây là điểm du lịch sapa mà chắc hẳn dân leo núi nào cũng muốn đặt chân đến. Đứng ở độ cao hơn 3000m và trải nghiệm cảm giác chiến thắng khi tận tay chạm vào đỉnh Fansipan. Đây sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi người, đừng quên tự tay ghi lại cho mình những thước phim ý nghĩa nhé.

tin-huu-ich-du-lich-dinh-fansipan-ve-dep-hung-vi-cua-noc-nha-dong-duong-325
Cảm giác chiến thắng khi chạm tay vào đỉnh Fansipan

Để có một chuyến đi du lịch sapa an toàn, suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những yếu tố sau:

  • Sức khỏe: Lên đến đỉnh F buộc bạn phải leo 600 bậc thang. Do đó, nếu sức khỏe chưa tốt, bạn nên rèn luyện trước khi thực hiện hành trình.
  • Trang thiết bị thiết yếu: Càng lên cao, nhiệt độ càng giảm mạnh, bạn nên chuẩn bị đồ giữ ấm thật chu đáo từ áo khoác, mũ, khăn, găng tay,…
  • Đồ ăn: Hàng quán trên đường lên Fansipan khá khan hiếm, nếu có nhu cầu nạp thêm năng lượng, quý khách cần tự chuẩn bị đồ ăn cho mình, tránh trường hợp mất sức ở tầng mây quá cao nhé.