Trên bản đồ du lịch Quy Nhơn, bạn không thể nào không nhắc đến Hòn Khô thơ mộng, nguyên sơ được ví như một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp đến nao lòng. Trốn chạy nơi đô thị phồn hoa ồn ào với nhịp sống vội vàng, bạn hãy đến ngay với Hòn Khô Quy Nhơn để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Cách di chuyển đến Hòn Khô như thế nào ?

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Hòn Khô là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Quy Nhơn, Bình Định. Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tỉnh Bình Định, Hòn Khô là nơi giao thoa giữa không gian bất tận của biển trời bao la và không gian xanh mướt của cây cối cùng vẻ đẹp hoang sơ xinh đẹp còn được bảo tồn cho đến nay. Đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn.

Cách đi Hòn Khô cũng vô cùng đơn giản. Từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc tàu hoả đến thẳng Quy Nhơn. Sau đó thuê xe đi hết cây cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hãi. Sau đó bạn tiếp tục thuê thuyền là có thể ra được hòn đảo xinh đẹp này. Có rất nhiều thuyền với dịch vụ và giá cả khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Giá vé hòn khô đi từ đất liền ra đảo bằng thuyền giao động từ 100K – 1200K. 

tin-huu-ich-cu-lao-hon-kho-ve-dep-hoang-so-nep-minh-giua-bien-297

Hòn Khô có gì chơi ?

Điểm nổi bật lớn nhất của hòn đảo này có lẽ là chất hoang sơ xinh đẹp còn được bảo tồn cho đến tận bây giờ, gần như không có sự can thiệp của con người. Không những vậy, hòn đảo này còn có rất nhiều đá, đá nằm rải rác khắp đảo với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau.

Hòn Khô yên bình, hoang sơ chưa có quá nhiều bàn tay can thiệp của con người. Bởi thế mà khi đến đây bạn có thể cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng, bình dị. Xung quanh đảo không có nhiều cây cao bóng mát, mà chỉ có những bụi cỏ xanh xen lẫn những tảng đá tạo nên khung cảnh hoang dại rất đặc biệt.

 

tin-huu-ich-cu-lao-hon-kho-ve-dep-hoang-so-nep-minh-giua-bien-297

Điều gây ấn tượng nhất của Hòn Khô chính là con đường trên biển tuyệt đẹp. Khi thuỷ triều rút, một gành đá xen lẫn bãi cát dần lộ ra tạo nên con đường biển dài hơn 500m dẫn từ làng chài Nhơn Hãi ra tới đảo cực phẩm. Đây là con đường biển độc nhất vô nhị tưởng chỉ có trong truyện cổ tích mà không nơi đâu có được. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể thấy được con đường biển bí ẩn này do mực nước lên xuống tuỳ theo từng mùa. Con đường giữa biển rất đẹp để bạn có thể đi bộ “xuyên biển”. Trải nghiệm vô cùng độc đáo và ấn tượng này chắc chắn bạn sẽ không thể quên được .

Để có thể đi trên con đường ấy, bạn nên hỏi người địa phương về khoảng thời gian thích hợp vì nó phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. 

tin-huu-ich-cu-lao-hon-kho-ve-dep-hoang-so-nep-minh-giua-bien-297

Tắm biển tại Hòn Khô

Chắc chắn đến Hòn Khô bạn phải hòa mình vào làn nước biển trong vắt màu xanh ngọc bích, bãi cát trắng mịn ngập nắng. Vẻ đẹp hoang sơ của đảo khiến du khách như lạc vào thế giới riêng đầy tự do, phóng khoáng, tách biệt với thành phố và được hoà mình vào thiên nhiên. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho hội bạn thân ưa khám phá hoặc những ai đang tìm kiếm một chốn thảnh thơi sau bao mệt mỏi của công việc.

tin-huu-ich-cu-lao-hon-kho-ve-dep-hoang-so-nep-minh-giua-bien-297

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Hòn Khô là vào mùa khô, khoảng từ tháng 2 đến tháng 9. Lúc này thời tiết Hòn Khô ở Quy Nhơn có nắng đẹp, nước biển trong xanh, biển lặng thuận lợi cho các hoạt động tắm biển và lặn ngắm san hô.

Nếu muốn du lịch kết hợp khám phá những nét văn hóa tín ngưỡng của ngư dân thì các bạn có thể tới đây vào khoảng tháng 2. Lễ hội Cầu Ngư, một trong những lễ hội lớn nhất của ngư dân địa phương, diễn ra vào ngày 12 – 16 tháng 3 âm lịch.

Không nên đi du lịch Hòn Khô vào mùa mưa, tức là từ sau tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Vào mùa mưa, nơi đây thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn bão nhiệt đới cùng gió mùa đông bắc dễ gây mưa. Do sóng lớn và biển động nên tàu thuyền không thể ra khơi ra đảo được. 

tin-huu-ich-cu-lao-hon-kho-ve-dep-hoang-so-nep-minh-giua-bien-297