Chùa Gò Kén được xem là ngôi chùa có mặt sớm nhất tại Tây Ninh, ngôi chùa có niên đại hơn một trăm năm này mang nét kiến trúc phật giáo độc đáo và là điểm đến không thể thiếu khi du lịch Tây Ninh.

Chùa Gòn Kén ở đâu ?

Chùa Gòn Kén hay chùa Thiền Lâm tọa lạc tại Quốc Lộ 22B xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, Tây Ninh. Cách trung tâm thành phố Tây Ninh 9km. 

tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341
Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm

Lịch Sử Chùa Gò Kén

Ban đầu chùa Gò Kén chỉ là am tranh nhỏ được xây cất bằng tre lá đơn sơ, năm 1904 chùa được hòa thượng Thích Trí Lưỡng xây dựng để tu tập.

Năm 1914 với mong muốn được nhiều người biết đến hòa thượng Thíc Từ Phong đệ tử iing Thích Trí Lưỡng đã quyết định xây dựng lại chùa theo bản thiết kế được gửi về từ Paris và ngôi chùa được xây dựng trong suốt 12 năm ròng rã.

Năm 2007 chùa đã được Đại Đức Thích THiện Nghĩa cho tu sửa và bổ sung thêm nhiều công trình mới như ngày nay.

 

tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341
Chùa Gò Kén sau khi trùng tu

Khám Phá Kiến Trúc Gò Kén Tây Ninh

Chùa Gò Kén tọa lạc ở vùng đất được coi là bình yên nhất Tây Ninh, khung cảnh xung quanh tĩnh lặng, cuộc sống nơi đây vô cùng bình dị và chậm rãi.

Diện tích chùa là 450m vuông, quần thể có sự kết hợp của hai nền văn hóa Đông và Tây, hòa quyện giữa nét cổ kính và hiện đại làm cho ngôi chùa có vẽ đẹp hiếm có cực kỳ nổi bật.

 

tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341
Tượng phật chùa Gò Kén

Ở trước sân chùa có tượng phật Thích Ca Mâu Ni thiền định dưới gốc cây bồ đề, bên phải giữa hồ sen là tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 25 mét, đứng trên con rồng cao 7m, được xem là tượng bồ tát lớn nhất Đông Nam Bộ. Trong Khuôn Viên Chùa còn có tượng phật Thích Ca nhập niết bàn

Chùa còn có rất nhiều công trình khác như: Bảo tháp Xá Lợi cao 9 tầng, vườn cảnh mô phỏng vườn Lâm Tì Ni nơi thái tử Tất Đặc Đa Cồ Đàm đảng sanh, điện thờ phật Di Lặc.

 

tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341 tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341 tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341

Tham Gia Các Hoạt Động Xã Hội Tại Chùa

Hằng năm chùa tổ chức các hoạt động xã hội thu hút đông đảo Phật Tử và đân bản địa củng như khách du lịch trong cả nước đến chiêm bái.

Vào Rằm tháng 7 hàng năm chùa sẽ diễn ra lễ hội thả hoa đăng nhiều người dân và khách du lịch đến thăm chùa vào thời gian này sẽ được thả hoa đăng và cầu nguyện cầu cho một năm may mắn, mưa thuận giớ hòa.

tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341 tin-huu-ich-chua-go-ken-ngoi-chua-gia-tri-lich-su-hon-tram-nam-tai-tay-ninh-341
Các hoạt động xã hội tại chùa Gò Kén