Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là , là một bãi tăm thuộc thành phố Quy Nhơn - Bình Định, nơi đây đã trở thành điểm du lịch thu hút khách du lịch từ trong và ngoài nước khi đến du lịch Quy Nhơn.

 

Nguồn gốc của cái tên " Bãi Tắm Hoàng Hậu "

Khi vua Bảo Đại đi du hành qua các tỉnh miền Trung, ông đã dừng chân để nghỉ mát và thưởng ngoạn phong cảnh. Khi ấy, vợ của vua Bảo Đại là Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi này là bãi biển của riêng mình, mỗi lần tắm các lính gác ở bên ngoài trông coi và bất cứ ai cũng không được phép lại gần. Kể từ đó, bãi tắm này có tên là Hoàng Hậu.

tin-huu-ich-bai-tam-hoang-hau-ve-dep-hoang-so-cua-binh-dinh-303
Nam Phương Hoàng Hậu vị hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm ở đâu ?

Nằm trong địa phận của Ghềnh Ráng một địa danh tham quan du lịch kì thú của Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Bãi Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển Quy Nhơn đẹp nổi tiếng nhất. So với các bãi biển nổi tiếng khác như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc thì bãi tắm hoàng hậu có thể vẫn còn khá xa lạ với một vài người. Nhưng đây là bãi tắm tuyệt đẹp và còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của mình.

Bãi biển Hoàng Hậu nằm trong Ghềnh Ráng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng có thể phóng tầm mắt nhìn rộng cả bốn bề. Xa xa bãi tắm xanh mướt, những đoàn thuyền đánh cá nhấp nhô trong làn sương mờ ảo. Đẹp như một bức tranh thủy mặc của một nghệ nhân nổi tiếng.

Mang trong mình bao truyền thuyết  về tiên dáng trần bởi vẻ đẹp nên thơ của mình. Cũng bởi trong tâm thức của mỗi người mỗi lần nhắc đến cảnh đẹp đều có sựu dính líu của thần tiên, đẹp thoát tục.

tin-huu-ich-bai-tam-hoang-hau-ve-dep-hoang-so-cua-binh-dinh-303

Địa điểm này có những hòn đá trứng xếp chồng lên nhau. Bãi đá ở Bãi tắm Hoàng hậu được gọi là Bãi Nhạn, với những phiến đá xếp chồng lên nhau tạo nên các ghềnh, các rạn. Ngoài ra, khi đi dọc bãi đá du khách sẽ bắt gặp một phiến đá đặc biệt, có bức phù điêu hình mặt người.

Khách du lịch có thể đến địa điểm này bằng xe máy hoặc taxi, chủ yếu là để tham quan, khám phá. Đồng thời cũng có thể tắm biển, câu cá, leo núi hoặc nghỉ ngơi, ngắm phong cảnh nơi đây. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử, Lầu Ông Hoàng... ở gần đó.

tin-huu-ich-bai-tam-hoang-hau-ve-dep-hoang-so-cua-binh-dinh-303
bãi đá trứng

Khi đi đến bãi tắm này, du khách cũng có thể thưởng thứ những loại hải sản như ốc, sò, ghẹ, cua, mực, tôm, cá... Hải sản ở đây được chế biến ngay sau khi đi đánh bắt, chính vì vậy mà vẫn luôn giữ được mùi vị thơm ngon, đặc trưng. Ngoài hải sản ra thì bún chả, mắm nhum, bánh hỏi, bánh xèo,... cũng là những món đặc sản.

tin-huu-ich-bai-tam-hoang-hau-ve-dep-hoang-so-cua-binh-dinh-303
bãi Trứng