Cầu Rồng Đà Nẵng được xây dựng vào 2007, chính thức đưa vào hoạt động vào 2013 và bây giờ nó đã trở thành biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng với lối kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam hiện nay. Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông Hàn, mà còn có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. 

Cây cầu Rồng Đà Nẵng có địa chỉ ở đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn hiện nay. Sở dĩ cây cầu này được gọi là cầu Rồng bởi trên cầu đã mô phỏng lại hình dạng một con rồng đang uốn lượn rất đẹp mắt. Cây cầu này không chỉ là điểm nối giữa các trục đường chính của thành phố, mà còn được biết tới như một biểu tượng với niềm khao khát vươn mình hội nhập với thế giới. 

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282
Khung cảnh lớn của chiếc cầu Rồng

Thiết kế độc đáo của cầu Rồng

Được xây dựng vào 2007 và đưa vào sử dụng vào năm 2013, có chiều dài 666m, chiều rộng 37,5m với 6 làn xe chạy. Chiếc cầu được mô phỏng theo hình dáng con Rồng thời với đường nét cổ điển mà tinh tế. Các kiến trúc sư đã xây dựng với nhịp thép dài 568m và tổng cân nặng gần 9000 tấn. Phần đầu rồng khoảng 194,1 tấn, thân rồng nặng 8405,1 tấn và phần đuôi nặng 183,9 tấn. Đặc biệt ở phần đuôi chính là thiết kế hình bông sen - loài hoa được xem là quốc hoa của Việt Nam. 

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282 tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282

Trang trí thêm cho cầu Rồng đẹp mắt, các kiến trúc sư đã lắp đặt tổ hợp 5 ống thép có tính năng nâng nhịp cầu và làm nên cho các vẩy rồng tỏa sáng. Các vẩy rồng được lắp hơn 15000 đèn led đặt kín đáo, khiến cho chiếc cầu có khả năng tỏa sáng về đêm. 

Đặc biệt, cầu Rồng Đà Nẵng được sơn 5 lớp chống ăn mòn để hạn chế sự tác động của thời tiết, giữ cho công trình lâu dài.

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282
Hình ảnh Cầu Rồng phát sáng về đêm

Nét đẹp nổi bât của cầu Rồng

Đối với khách du lịch Đà Nẵng, chiêm ngưỡng cầu Rồng phun  là một trong những điều đầu tiên mà khách du lịch nghĩ tới. Và thật may mắn với tất cả khách du lịch là cầu Rồng phun lửa vào mỗi cuối tuần mà không tốn phí, cụ thể là lúc 9h tối mỗi thứ bảy, chủ nhật. Tại đây người dân và khách du lịch đều được thỏa mãn chứng kiến màn biểu diễn tuyệt vời của nước và lửa.

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282 tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282
Màn trinh diễn cầu Rồng phun lửa, phun nước

Khi thưởng thức màn phun lửa của cầu Rồng, khoảng thời gian này xe cộ sẽ không được phép đi lại trên cầu. Lúc này bạn có thể xem màn trình diễn ngay trên cầu và lưu ý không đứng quá gần đầu Rồng nếu bạn không muốn bị ướt khi Rồng phun nước.

Đường Trần Hưng Đạo cắt ngang cầu ngay dưới đầu Rồng vì thế đây là địa điểm lý tưởng để xem màn trình diễn. Ngoài ra người dân và khách du lịch Đà Nẵng có thể thưởng thức đồ uống ở các quán nước vỉa hè dọc phố.

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282
Dân và khách du lịch xem màn Rồng phun lửa trên cầu

Thành phố Đà Nẵng ngoài việc nổi tiếng với những chiếc cầu thì còn nổi tiếng với danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, địa điểm vui chơi giải trí. Có thể nói đến trong chuyến du lịch kết hợp tour Đà Nẵng - Hội An , phố cổ Hội An chính là một trong những điểm du lịch nhất định phải tham quan khám phá.

tin-huu-ich-kham-pha-cau-rong-bieu-tuong-kien-truc-moi-cua-da-nang-282
Một góc phố của phố cổ Hội An

Cầu Rồng Đà Nẵng là một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố Đà Nẵng. Chính vì vậy, khách du lịch khi đến đây, hãy nhớ ghé và chiêm ngưỡng chiếc cầu nổi tiếng này nhé!