Trong tour du lịch Đảo Nam Du, du khách tha hồ trãi nghiệm từng hòn đảo riêng thông qua phương tiện tàu biển. Trãi nghiệm cuộc sống và những món ăn của người dân bản địa tại đây

Nhắc đến Kiên Giang không thể không nói đến quần đảo Nam Du nơi được mệnh danh là viên ngọc giữa biển của miền Tây. Chính vì vậy hãy cùng tourgiatot.vn điểm qua một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến với du lịch Nam Du nhé


Hòn Củ Tron hay còn gọi ( hòn Lớn )

Hòn Củ Tron hay hòn Lớn là đảo lớn nhất nằm trong quần đảo Nam Du, đảo nằm gọn trong khu vực vịnh Thái Lan. Đây được cho là có những bãi biển đẹp nhất trong khu quần đảo, nơi có tổ hợp biển xanh, nắng vàng và cát thì trắng, combo làm nên cảnh đẹp nao lòng của miền nhiệt đới. Khu vực này còn xuất hiện bóng dáng của những cây Dừa xanh ngắt có tuổi đời lên đến 70 - 80 năm. Tạo nên khung cảnh Hawaii trên bản đồ du lịch Việt Nam.

tin-huu-ich-trai-nghiem-tour-dao-du-lich-tai-kien-giang-319
Khung cảnh vịnh tại Hòn Củ Tron

Tại đây nước biển trong vắt, hệ sinh thái đa dạng, môi trường tự nhiên không xâm thực bởi bàn tay thương mại của con người qua mức nên vẫn giữ nguyên được giá trị nguyên vẹn của thiên nhiên.

Đến đây, bạn có thể trãi nghiệm câu cá, bắt mực và lặn ngắm san hô màu sắc đa dạng, chủng loại phức tạp.

tin-huu-ich-trai-nghiem-tour-dao-du-lich-tai-kien-giang-319
Làn nước trong veo nhìn thấy tận đáy

Bãi Ngự

Bãi Ngự nằm ở phía Tây hòn Củ Tron, bãi tắm này nằm thành một đường uốn công tuyệt đẹp.

Từ Kiên Giang, bạn có thể mua vé tàu cao tốc đi từ Rạch Giá sang Hòn Củ Tron, tàu sẽ cập bến bãi Chệt trung tâm của Đảo, sau đó các bạn hỏi người dân địa phương về Bãi Ngự, họ sẽ hướng dẫn bạn đến đó.

Nguồn Gốc của cái tên “ Bãi Ngự ”

Tương truyền khi vua Gia Long trên đường sang “ Xiêm ” nay là Thái Lan, vua nước Nam đã đi ngang qua vùng biển này và ghé vào đây, người dân nơi đây tuy nghèo khó nhưng vẫn tiếp đón Nguyễn Ánh rất nhiệt tình. Và cái tên bãi Ngự củng có thể giải thích là “ vua đã từng ngự giá ” đến .

tin-huu-ich-trai-nghiem-tour-dao-du-lich-tai-kien-giang-319

Hòn Ngang

Hòn Ngang là một trong 21 đảo thuộc quần đảo Nam Du, lợi thế của hòn Ngang là có biển yên và phẳng lặng đến với hòn Ngang bạn tha hồ trãi nghiệm ăn uống hải sản nơi đây thuận lợi về mặt thời tiết nhất vùng nên được chọn làm nơi các ngư dân cặp bè, cặp thuyền và nuôi trồng thủy hải sản trên bè.

Đến hòn Ngang bạn đừng bỏ lỡ trãi nghiệm ngắm hoàng hôn và ăn hải sản trực tiếp trên thuyền hoặc bè của các ngư dân, thưởng thức món tôm luộc, cá nướng, hay chỉ là con Nhum béo bỡ mới bắt lên từ dưới đáy biển.

tin-huu-ich-trai-nghiem-tour-dao-du-lich-tai-kien-giang-319
Tàu bè tấp nập của ngư dân bản địa