Thác Datanla – Đà Lạt là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây có phong cảnh hữu tình và rất nhiều các địa điểm tham quan nổi tiếng. Một trong những địa điểm đó có thể kể đến thác Datanla nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ.

 Thác Datanla được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất tại Lâm Đồng, cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn. 

Giới thiệu về Thác Datanla Đà Lạt

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà dữ dội đặc trưng của đại ngàn Tây Nguyên, thác Datanla Đà Lạt là một trong những điểm tham quan du lịch có sức hút nhất tỉnh Lâm Đồng.
Ngọn thác này tọa lạc giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, nằm trên quốc lộ 20, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.Có lượng nước lớn đổ từ ghềnh 20m qua nhiều thềm đá, tạo thành dòng nước rất êm và trong. Chính vì lẽ này mà nơi đây còn gọi là Suối Tiên, còn vực thác sâu hun hút bên dưới chân thác được gọi là Vực Tử Thần.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274 tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Thác Datanla Đà Lạt

Theo truyền thuyết, thác Datanla là chàng K’Lang và nàng Hơbiang thường hẹn hò. Một lần, K’Lang đã giao chiến ác liệt với bầy thú rừng, khiến một khoảng rừng cây bị đổ, tạo nên những hố sâu; và một trong những hố sâu ấy chính là Vực Tử Thần ngày nay.
Nhờ vào địa hình hiểm trở và cảnh quan tự nhiên mà khu vực thác Datanla đã được quy hoạch thành Khu du lịch thác Datanla, kết hợp nhiều hoạt động phiêu lưu mạo hiểm, giải trí, thư giãn với nhiều dịch vụ khác nhau.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274 tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Thác Datanla Đà Lạt có gì vui

Thác Datanla Đà Lạt có gì chơi - Các trò chơi nổi bật ở thác Datanla

Khu du lịch thác Datanla được mệnh danh là thiên đường cảm giác mạnh ở Đà Lạt, với rất nhiều trò chơi mạo hiểm được đầu tư kỹ lưỡng và nâng cấp thường xuyên, đảm bảo an toàn tối đa cho bạn. Để có một tuổi thanh xuân cuồng nhiệt và táo bạo, bạn nhất định phải thử hết các hoạt động “đỉnh của đỉnh” ở Khu du lịch thác Datanla nha. 


"Thót tim" Đu dây vượt thác

Đu dây vượt thác hay còn gọi là Canyoning chính là “cảnh giới” thử thách cao nhất trong số các trò chơi mạo hiểm ở Khu du lịch thác Datanla. Bạn phải lao mình giữa dòng nước xối xả và trèo lên những vách đá dựng đứng để chinh phục ngọn thác.


Hoạt động này sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều sức lực, và cả sự can đảm, nhưng đem lại cảm giác chinh phục vô cùng thú vị. Đu dây vượt thác có nhiều cấp độ khó, tùy theo độ tuổi và khả năng của mỗi người.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt

Trải nghiệm hành trình đu dây mạo hiểm tại thác Datanla Đà Lạt

Đu dây mạo hiểm High Rope Course là hoạt động mang tính đồng đội, được áp dụng với cả người lớn và trẻ em, bao gồm hai cấp độ cho từng nhóm: độ cao từ 10 – 20m dành cho người lớn và độ cao khoảng 1m dành cho trẻ em.


Để thử thách ý chí và rèn luyện kỹ năng phối hợp với nhóm, mỗi hành trình sẽ bao gồm 6 vòng chơi và 80 thử thách khác nhau với độ khó tăng dần. Tuy nhiên, bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bạn muốn. Trò chơi này đặc biệt phù hợp với gia đình hoặc nhóm bạn, chắc chắn sẽ là thời gian gắn kết rất tuyệt vời giữa các thành viên với nhau.
 

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Hành trình đu dây mạo hiểm tạt thác Datanla Đà Lạt

Oanh tạc trên thác Datanla - Máng trượt dài nhất Đông Nam Á

Đây là một trò chơi khá nổi tiếng tại khu du lịch thác Datanla. Hãy đến đây và trải nghiệm cảm giác vi vu qua đường trượt dài nhất Đông Nam Á trên hệ thống máng trượt Alpine coaster hiện đại nhé.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Oanh tạc Thác datanla - Đà Lạt

Đối với trò chơi này không đòi hỏi những kỹ năng quá đặc biệt, trong quá trình chơi sẽ mang lại cảm giác vô cùng thích thú bởi bạn sẽ được trượt xuyên qua núi rừng, lao vun vút trong gió và cảm giác nghiêng người qua những khúc cua đầy phấn khích.
 

Và đặc biệt, chúng ta còn được ghi lại hình ảnh của chính mình trong khi tham gia trượt thác tại Thác Datanla Đà Lạt với những camera giấu kính. Những chiếc ảnh vô cùng đáng yêu và kỷ niệm đối với chuyến đi mỗi người. 

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Vi vu trên máng trươt xuyên núi

Lơ lửng đu dây băng rừng

Nếu như bạn đang tìm kiếm một trò chơi lạ hơn và có thể tận hưởng được thiên nhiên tại Đà Lạt thì có thể tham gia đu dây băng rừng Zipline nhé. Trò chơi này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vừa sợ, vừa phấn khích đến nổi chân đập, tim run đấy nhé.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Đu dây băng rừng Zipline thác Datanla Đà Lạt

Phối hợp chèo thuyền vượt thác

Đây là trò chơi chèo thuyền vượt thác khá phù hợp với những bạn thích những trò chơi trên mặt nước. Tuy nhiên trò chơi này lại hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Mỗi thuyền sẽ có 2 đến 6 người chèo, thực hiện chèo thuyền  qua 10 ghềnh thác trong nhiều giờ đồng hồ. Để có thể vượt qua thử thách này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất người chơi phải có sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, bình tĩnh xử lý những tình huống trong quá trình di chuyển.

tin-huu-ich-thac-datanla-va-cac-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-tai-da-lat-274
Chèo thuyền vượt thác Datanla - Đà Lạt

Với những hoạt động vô cùng thú vị ở Khu du lịch thác Datanla, bạn không lo buồn chán khi đến đây đâu. Vui chơi tại Datanla, dù là chinh phục 7 tầng thác thông qua nhiều thử thách khác nhau, hay thảnh thơi “sống ảo”, tận hưởng khí trời, khám phá thiên nhiên Đà Lạt thì cũng đều đem đến cho bạn những kỷ niệm không thể quên trong chuyến du xuân Đà Lạt sắp tới.

Đến tham quan tại Đà Lạt, tại sao không?