Đỉnh Langbiang chính là “nóc nhà của Đà Lạt”. Không những vậy đây là một trong những khu du lịch sinh thái sang trọng và hiện đại nhất hiện nay. Đến với nơi đây các bạn có thể trải nghiệm và khám phá thiên nhiên mang đậm bản sắc núi rừng Tây Nguyên.

 

Đến với Thành Phố ngàn hoa, chắc chắn Đỉnh Langbiang là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây, được bình chọn là 1 trong 5 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt tuyệt vời nhất. Chính điều đó cũng khiến cho những tín đồ đam mê du lịch ngày đêm mong mỏi được một lần đặt chân đến vùng đất này. 

Đỉnh Langbiang nằm ở đâu?

Đỉnh Langbiang còn gọi là núi Langbiang hoặc khu du lịch đỉnh núi Langbiang là điểm đến được ưu ái số 1 ở thành phố ngàn hoa. Langbiang Đà Lạt là một trong những ngon núi cao nhất tại Thành phố sương mù. Nơi đây là một địa điểm tham quan, du lịch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên hoang sơ và hùng vĩ.

Không chỉ có quan cảnh đẹp, thơ mộng và lung linh. Mà ngọn núi này còn gắn liền với những truyền thuyết. Gắn liền với sự biểu trưng cho tình yêu bất diệt. Đặc biệt đó là truyền thuyết của người đồng bào dân tộc K’ho. Một truyền thuyết gắn liền với một tình yêu thủy chung son sắc của cặp đôi trai tài gái sắc. Đó chính là chàng K Lang và nàng H Biang.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Đỉnh núi Langbiang Đà Lạt

Chàng và nàng thuộc 2 bộ tộc khác nhau và giữa 2 bộ tộc không bao giờ có chuyện yêu đương. Nhưng cho dù họ có bị ngăn cấm thì 2 người vẫn cố gắng vượt qua để đến được với nhau. Mãi cho đến tận lúc chết thì họ cũng không thể nào chia lìa được.

Cho nên ngày nay khi du khách đến với nơi đây dù là tham quan hay đi nghỉ dưỡng. Thì cũng đều được nghe kể về câu truyện, về truyền thuyết của ngọn núi này.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Truyền thuyết tình yêu Langbiang Đà Lạt

Khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Đặt chân đến với nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên và đất trời. Được ngắm nhìn mây, gió, ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố Đà Lạt từ phía xa xa. Một điều không thể nào bỏ qua nữa khi đã đặt chân đến với nơi đây. Đó chính là ngồi nhâm nhi ly cà phê, tách trà tại đỉnh Ra-đa thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

Hay các bạn còn có thể tổ chức những bữa tiệc, những buổi dã ngoại ngay chính tại khu vực này. Một địa điểm tham quan, du lịch mà các bạn vừa có thể ngắm cảnh, chụp hình. Vừa có thể tham gia vào các trò chơi mạo hiểm,…

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Chinh phục Đỉnh núi Langbiang tại xứ sở Ngàn hoa

Khu du lịch Langbiang Đà Lạt được bao bọc bởi nhiều đỉnh núi cao khác nhau. Ba đỉnh núi cao nhất ở đây là đỉnh Ra-đa có độ cao 1929m, đỉnh núi Bà cao 2167m. Đỉnh núi còn lại là đỉnh núi Ông cao 2124m.

Cho dù bạn đứng ở bất kì vị trí nào tại thành phố Đà Lạt bạn đều có thế nhìn thấy được ngọn núi này. Langbiang Đà Lạt không chỉ là ngọn núi ở Đà Lạt mà nó còn gắn với nhiều kỷ niệm về tình yêu. Được gắn với truyền thuyết ngày xưa tại nơi này. Thì đây là ngọn núi được du khách trong nước và du khách nước ngoài. Bình chọn là 1 trong top 5 địa điểm tại đà lạt mà không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Lạt này.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên

Tại Chân Đỉnh Langbiang, nơi đây cũng có rất nhiều trò chơi và những dịch vụ du lịch tiện nghi. Như là các nhà hàng, quán ăn, những cửa hàng bán quà lưu niệm,…Hay là những chương trình lễ hội đặc sắc cũng được diễn ra tại đây. Bật mí thêm cho các bạn, rằng ngay tại khu vực này. Hàng đêm còn tổ chức chương trình tour giao lưu văn hóa cồng chiêng đặc sắc nhất tại Đà Lạt. Khi tham gia chương trình này, quý du khách sẽ càng hiểu thêm và yêu mến các dân tộc anh em hơn. Hiểu được bản sắc văn hóa dân tộc, được tham gia vào các chương trình lễ hội của người đồng bào,…

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Khám phá từ chân đỉnh núi Langbiang

Ngoài ra trên Đỉnh Núi Langbiang cũng có rất nhiều những trò chơi và hoạt động hấp dẫn không kém. Tại đây có các nhà hàng hoặc quán cà phê với hướng nhìn tuyệt đẹp. Quý du khách có thể nhìn ống nhòm ra những khu vực xung quanh. Hay có thể điều chỉnh một góc thích hợp nhất. Để có thể ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố Đà Lạt ở phía xa xa.

Nếu như các bạn đang muốn tìm một trò chơi được ưa thích nhất tại đỉnh Langbiang. Thì chắc cưỡi ngựa chụp ảnh chính là một trong những kỷ niệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong chuyến hành trình của các bạn đấy.

 

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Cưỡi ngụa chụp ảnh tại đỉnh núi Langbiang Đà Lạt

Săn ảnh tại đỉnh núi Langbiang Đà Lạt

Khi đến với Langbiang bạn sẽ có đầy đủ mọi tiện nghi. Không thua kém gì khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp. Nơi đây có đầy đủ các quán ăn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và các quầy quà lưu niệm… ngoài ra nơi đây còn có một quán rất độc đáo dành cho quý khách. Ban có thể vừa uống cafe và vừa có thể nhìn ngắm thành phố Đà Lạt. Và nhìn từ ở trên cao bạn có thể ngắm nhìn suối vàng và suối bạc.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276 tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Đi xe jeep lên đỉnh núi Đà Lạt

Những trò chơi nên thử khi đến khám phá đỉnh Langbiang

Khu Du Lịch Đỉnh Langbiang Đà Lạt. Ban có thể tha hồ lựa chọn nhiều trò chơi khác nhau. Từ những trò nhẹ nhàng cho đến những trò chơi cảm giác mạnh. Từ những trò chơi bình thường cho đến những trò chơi cảm giác mạnh. Thông thường thì các hộ gia đình hoặc những nhóm bạn thường lựa chọn ngắm cảnh và chụp hình. Còn những du khách nước ngoài hoặc những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm. Thì sẽ lựa chọn những trò chơi như là: chinh phục đỉnh núi Langbiang, dù lượn, cưỡi ngựa,…

Đối với họ chinh phục Langbiang là để vượt qua chính bản thân của mình. Và còn để thử thách bản thân minh.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Các trò chơi khi đến đỉnh Langbiang Đà Lạt

Leo núi chinh phục đỉnh Langbiang chính là một trong những trò chơi được các du khách nước ngoài cực kỳ ưa thích. Bởi vì khi muốn tham gia trò chơi này các bạn phải có một sức khỏe tốt, thể trạng khỏe mạnh. Để có thể chinh phục đỉnh Langbiang bằng chính đôi chân của mình.

Theo như chia sẻ của rất nhiều qúy du khách khi lựa chọn trò chơi leo núi chinh phục đỉnh Langbiang. Thì các bạn nên tham gia trò chơi này theo tour, vừa có thể giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau. Vừa cảm thấy vui tươi và thoải mái hơn nên sẽ giảm bớt sự mệt mỏi cho chuyến hành trình này.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Leo núi chinh phục đỉnh Langbiang

Thử sức mình với trò chơi Dù Lượn 

Đây là một trò chơi mạo hiểm được rất nhiều du khách ưa thích. Trò đu dù lượn tại khu du lịch núi Langbiang được đưa vào hoạt động trong năm 2014. Nếu muốn chơi được trò này bạn phải trải qua một quá trình huấn luyện ngắn. Để sử dụng dù lượn một cách đúng đắn và an toàn cho bản thân. Điểm bắt đầu chơi dù lượn là ở đỉnh Ra-đa và kết thúc tại hồ Đan kia.

tin-huu-ich-cam-nang-chinh-phuc-dinh-nui-langbiang-da-lat-276
Trò chơi Dù Lượn tại đỉnh núi thành phố ngàn hoa

Nên đi theo tổ chức khi quyết định chinh phục đỉnh núi bởi leo núi là một hành trình du lịch nhiều gian nan và thử thách. Đi theo nhóm, và theo sự chỉ dẫn của người có kinh nghiệm bạn tránh được việc lạc đường và được hỗ trợ kịp thời khi có vấn đề xảy ra.

 

Không những vậy nếu như các bạn đang có ý định tham quan và du lịch tại Thành phố Đà Lạt thơ mộng. Thì đừng quên ghé Chinh Phục Đỉnh Langbiang để cảm nhận những vẻ đẹp mang đậm phong cách núi rừng Tây Nguyên và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất khi ghé nơi đây nhé